[HOW TO] ทำ INFOGRAPIC เบื้องต้นโดยใช้ Photoshop



            โพสต์นี้จะเป็นการสอนทำ infographic เบื้องต้นฉบับของผมเองโดยใช้ Photoshop แบบคร่าวๆ
หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับตคนที่สนใจไม่มากก็น้อยครับ งั้นก็มาเริ่มกันเลย💪




ขั้นตอนแรก : เปิดโปรแกรมจะเจอกับหน้าต่างให้เลือกขนาดงานที่เราต้องการ โดยครั้งนี้ผมใช้ A4
แต่ถ้าต้องการก็ปรับขนาดอื่นๆ ได้ตามใจชอบครับ




ขั้นตอนที่สอง : เมื่อเลือกแล้วจะพบกับหน้ากระดาษที่เราเลือก โดยมีแถบเครื่องมือและแถบ layer 
อยู่ทางด้านข้างทั้งซ้ายและขวา




ขั้นตอนที่สาม : เลือก background ของงาน ซึ่งสามารถหาได้ตาม internet เมื่อได้แล้ว
ก็จัดวางตามที่เราต้องการเมื่อทำเสร็จก็ทำการล็อค layer ให้เรียบร้อย




ขั้นตอนที่สี่ : ใส่เนื้อหาของงานตามที่ต้องการ จากนั้นก็กด shift ลากคลุม layer ที่เราต้องการ 
จากนั้นกด ctrl+g เพื่อทำให้ layer กลายเป็น group เดียวกัน

ปล.ในส่วน group จะทำหรือไม่ทำก็ได้ แต่เพื่อความสะดวกสบายและง่ายต่อการหา layer 
ที่ต้องการจะแก้ไข ทำให้ไม่รกจนเกินไป




ขั้นตอนสุดท้าย : ตกแต่งให้และใส่ชื่อผู้จัดทำให้เรียบร้อย จากนั้นก็ทำการ save 
และเลือกรูปแบบไฟล์ส่งได้เลย

























 

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม